การใช้เครื่องปรับอากาศอย่างประหยัดพลังงาน Leave a comment

คุณมีวิธีช่วยประหยัดพลังงานให้เครื่องปรับอากาศของคุณอย่างไรบ้าง?

คุณสามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ง่ายๆ เพียงไม่เปิดเครื่องปรับอากาศบ่อยๆ แต่วิธีการใช้เครื่องปรับอากาศแบบประหยัดพลังงานนั้นจะจำเป็นทันทีเมื่ออุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในฤดูร้อน คุณจะถูกบังคับให้เปิดเครื่องปรับอากาศโดยปริยาย ดังนั้นวิธีใช้เครื่องปรับอากาศอย่างประหยัดพลังงานในบทความนี้จะสามารถเป็นแนวทางให้กับท่านได้

เพิ่มอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในเวลากลางคืน: ช่วงเวลากลางคืนในขณะที่คุณกำลังหลับ คุณสามารถปรับอุณภูมิเครื่องปรับอากาศให้สูงกว่าอุณภูมิที่ใช้ตอนกลางวัน

ปิดช่องระบายอากาศ: การปิดหน้าต่างหรือช่องระบายอากาศเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณประหยัดพลังงาน เพราะมันจะรักษาระดับอุณภูมิภายในห้องให้คงที่ และเมื่ออุณภูมิเย็นได้ที่แล้ว คุณก็สามารถเพิ่มอุณหภูมิ เครื่้ิองปรับอากาศเพื่อประหยัดพลังงาน

ใช้เครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่: เครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่จะช่วยประหยัดพลังงาน โดยคุณสามารถจะเลือกได้ว่าต้องการอากาศเย็นที่จุดไหนของบ้าน และใช้งานเฉพาะจุด

ตรวจสอบการทำงานของท่อแอร์: หากท่อแอร์ของท่านแยกส่วนออกมาจากเครื่องปรับอากาศ คุณสามารถประหยัดพลังงานได้โดยการตรวจสอบฉนวนหุ้มท่อ เพรราะหากฉนวนหุ้มท่อไม่มีประสิทธิภาพจะทำให้เครื่องปรับอากาศต้องใช้พลังงานมากขึ้นในการทำให้อากาศเย็น

ดูแลเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ: การหมั่นดูแลและทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ จะช่วยคุณประัหยัดพลังงานได้อย่างมาก เพราะฝุ่นและสิ่งสกปรกในอากาศจะทำให้เกิดการอุดตันฟิลเตอร์ จนประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศลดลง

ควบคุมปริมาณแสงในห้อง: คุณสามารถลดอุณหภูมิได้ ห้องด้วยการปิดไฟ นอกจากนี้แสงแดดเป็นอีกสิ่งที่คุณต้องควบคุม เพราะแสงแดดจากภายนอก จะนำความร้อนเข้ามา

จัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องใหม่: หากเฟอร์นิเจอร์ของคุณจัดวางขวางทางลมจากเครื่องปรับอากาศ ควรมีการจัดวางใหม่เพื่อเพื่อให้คุณได้ความความเย็นโดยตรงและเย็นมากขึ้น

ข้อควรทราบเกี่ยวกับพัดลม: การเปิดพัดลมควบคู่ไปกับเครื่องปรับอากาศ จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเพราะจะทำให้การกระจายลมรอบห้องดีขึ้น ทำให้เครื่องปรับอากาศของคุณทำงานเบาลง

ใช้ผ่าม่าน: หากคุณต้องออกไปข้างนอกไม่นานและไม่มีคนอยู่ในห้อง คุณควรปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้นและปิดม่านให้เรียบร้อบเพื่อรักษาอุณหภูมิในห้องให้เย็น และเป็นการลดการใช้พลังงานงานของเครื่องปรับอากาศ

หากคุณสามารถปฏิบัติตามข้อแนะนำในบทความนี้ได้ คุณจะสามารถประหยัดพลังงานได้มากอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SHOPPING CART

close
error: Content is protected !!